tin tức thủy sản

Người chạy bộ cần khắc phục ngay 5 sai lầm này
[ Cập nhật vào ngày (08/08/2020) ] - [ Số lần xem: 347 ]

Người chạy bộ cần khắc phục ngay 5 sai lầm này


Chạy bộ là môn thể thao được đông đảo mọi người yêu thích. Việc duy trì thói quen chạy bộ giúp chúng ta có một sức khỏe bền bỉ, một vóc dáng cân đối và giúp đẩy lùi một số chứng bệnh, có được nguồn năng lượng tích cực để bắt đầu một ngày mới. Người chạy bộ cần thiết có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để tránh mắc sai lầm về chế độ ăn kiêng không tốt cho sức khỏe.

Không ăn rau xanh 

Rau xanh chứa nhiều dinh dưỡng, cung cấp nhiều chất xơ và giàu axit folic, vitamin C, kali và magiê, lutein, beta-cryptoxanthin, zeaxanthin và beta-carotene,… Bổ sung rau xanh giúp cơ thể có đầy đủ dưỡng chất để vận động lâu dài, giúp quản lý cân nặng, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. 

vegetables-790022_1920

Rau xanh cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Cắt giảm Carbohydrate

Carbohydrate là một yếu tố dinh dưỡng đa lượng, thành phần cơ bản trong thức ăn của con người. Đây là nguồn cung cấp năng lượng, sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh trong quá trình tập luyện. Nếu trong chế độ ăn không cung cấp đủ lượng  Carbohydrate cần thiết, cơ thể sẽ bị thiếu hụt chất xơ, dưỡng chất. 

Tránh chất béo  

Chất béo là nguồn năng lượng quan trọng, giúp cơ thể hấp thụ vitamin. Đặc biệt, khi chạy một quãng đường dài, cơ thể sẽ cần một nguồn nhiên liệu dự phòng khi lượng Carbohydrate cạn kiệt. 

Đặc biệt các chất béo không bão hòa (Omega 3, 6, 9) có trong các loại cá béo… rất tốt cho người chạy bộ. 

Ăn cá béo (cá hồi, cá tra, cá ngừ,…) ít nhất 2 lần mỗi tuần không chỉ cung cấp lượng protein chất lượng cho cơ thể mà còn bổ sung thêm các acid béo tốt, vitamin và các khoáng vi lượng thiết yếu. Có tác dụng cân bằng phản ứng viêm, giảm lượng cholesterol, tốt cho tim mạch, huyết áp, cải thiện khả năng tập thể dục của những người bị bệnh hen suyễn,…

20-12-201750-911748640-2894-1514253062

Người chạy bộ cần bổ sung đủ lượng chất béo mỗi ngày từ cá, dầu cá hay dầu ăn từ cá.

Ăn không đúng giờ 

Những người chạy bộ bận rộn thường ăn uống thất thường về thời gian, thành phần, chất lượng bữa ăn. Tuy nhiên, giống như bạn cần giữ một lịch trình chạy đều đặn và nhất quán, việc ăn uống cũng phải áp dụng tương tự. Chủ động chuẩn bị sẵn thức ăn để ăn ngay sau khi chạy sẽ giúp người chạy phục hồi nhanh chóng.

Không có kế hoạch dinh dưỡng 

Việc không có kế hoạch dinh dưỡng đối với người chạy bộ sẽ khiến cơ thể thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết. Để khắc phục, bạn hãy dành thời gian vào cuối tuần lên kế hoạch cho bữa ăn, chuẩn bị bữa trưa, đồ ăn nhẹ, bữa tối để giữ sức khỏe. Bữa ăn cần duy trì đủ các nhóm chất: tinh bột, chất béo, protein, vitamin và khoáng chất,…

 





Ngọc Minh



RadDatePicker

Liên hệ với chúng tôi

Công ty thành viên

DỰ ÁN

Nhập email để nhận bài viết mới nhất từ Sao Mai An Giang
Đăng ký ngay