tin tức thủy sản

Những lưu ý cần biết khi chế biến rau củ
[ Cập nhật vào ngày (29/05/2020) ] - [ Số lần xem: 274 ]

Những lưu ý cần biết khi chế biến rau củ


Rau củ chứa tất cả các chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ… giúp tăng cường thị lực, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư và phòng chống các vấn đề về tim mạch,…

Vậy làm thế nào để giữ được mức dinh dưỡng cao nhất khi chế biến rau củ? Hãy cùng điểm qua một vài lưu ý sau đây cho những món ăn an toàn và dinh dưỡng.

1. Nấu rau củ quá kỹ

Điều này sẽ làm mất phần lớn các chất dinh dưỡng quan trọng. Luộc rau quá kỹ cũng khiến các vi chất dinh dưỡng như vitamin B và C bị hòa tan trong nước và thẩm thấu ra ngoài một cách lãng phí.

Bỏ đi những bộ phận giàu dinh dưỡng

Vỏ, lá và thân cây thường chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà các bộ phận khác không có. Chúng cũng có hàm lượng vitamin cao hơn hẳn các bộ phận khác.

Giờ đây, bạn nên thay đổi cách thức nấu ăn của mình để giữ lại các thành phần giàu dinh dưỡng này. 

giọt vàng ranee

Lựa chọn cách chế biến hợp lý để giữ được nguồn dinh dưỡng cao từ rau củ.

Nướng rau củ trên than

Khi nướng trên than, rau củ được làm chín ở nhiệt độ quá nóng và khô có thể làm cạn kiệt các chất dinh dưỡng bên trong.

Rau củ nướng bị cháy đen, có mùi khét là dấu hiệu cho thấy đã bị biến hóa thành chất benzopyrene, một tác nhân gây ung thư thường được tìm thấy trong khói thuốc lá.

Xào rau quá kĩ

Thời gian xào rau quá lâu sẽ khiến những loại vitamin có lợi trong rau bị phân hủy. Khi xảo rau củ quả hãy chọn lửa thật lớn, xào nhanh để giữ được lượng vitamin cao nhất.

Cần sử dụng đúng loại dầu ăn để có món rau ngon - bổ hơn.

Mỗi loại dầu ăn có từng đặc tính khác nhau, vì vậy chúng ta cần lựa chọn loại dầu ăn thích hợp trong khi chế biến rau củ. Lưu ý đến điểm bóc khói của dầu để không tạo ra các gốc tự do có hại cho sức khỏe. 

Ranee - dầu ăn cao cấp 100% từ cá, qua công nghệ chuẩn Châu Âu, Ranee lưu giữ trọn vẹn những dưỡng chất từ cá (omega 3, 6, 9, các vitamin A, E,…), màu dầu vàng sáng cùng độ bền nhiệt cao, đây là lựa chọn tối ưu cho các bà nội trợ. 

unnamed

Ranee - trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ.

Ranee phù hợp để chế biến nhiều món ăn khác nhau như chiên, xào hay trộn salad, vừa đảm bảo món ăn được thơm ngon vừa an toàn bởi không sinh ra các chất có hại kể cả khi chế biến ở nhiệt độ cao.

 





Thanh Nhàn



RadDatePicker

Liên hệ với chúng tôi

Công ty thành viên

DỰ ÁN

Nhập email để nhận bài viết mới nhất từ Sao Mai An Giang
Đăng ký ngay