tin tức thủy sản

Bật mí các thực phẩm tốt cho tim mạch
[ Cập nhật vào ngày (13/05/2020) ] - [ Số lần xem: 156 ]

Bật mí các thực phẩm tốt cho tim mạch


Bệnh tim mạch là bệnh lý xuất hiện âm thầm nhưng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Một lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp hỗ trợ phòng chống các bệnh lý về tim mạch và góp phần cải thiện tình trạng bệnh.

Bổ sung vào khẩu phần ăn những thực phẩm sau cho một trái tim khỏe mạnh.

Quả việt quất

c chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể làm giảm sự tích tụ cholesterol lipoprotein mật độ thấp "có hại" trong thành động mạch, thủ phạm gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ. 

blueberries-1245724_1920

Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa.

Đạm đậu nành

So với nhiều loại thịt, protein đậu nành có hàm lượng chất béo thấp hơn và hàm lượng chất xơ cao hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đối với những người có mức cholesterol cao, protein đậu nành kết hợp với chế độ ăn ít chất béo lành mạnh có thể làm giảm mức cholesterol một cách hiệu quả.

Yến mạch

Ăn nửa cốc bột yến mạch mỗi ngày sẽ chỉ tiêu thụ khoảng 130 calo, đồng thời cung cấp 5 gram chất xơ có lợi cho tim, giúp giảm mức cholesterol và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Yến mạch cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, trong đó tiểu đường là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim. 

Rau bina

Loại rau lá xanh đậm này (và họ hàng gần của nó như cải xoăn, bông cải xanh và bắp cải xanh) rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ngoài ra, rau bina rất giàu axit folic, giúp làm giảm mức độ homocysteine trong máu - yếu tố nguy cơ mới được phát hiện đối với bệnh tim mạch. 

Cá giàu Omega 3

Cá béo (cá tra, cá basa, cá hồi,…) là một trong những nguồn "chất béo lành mạnh" tốt nhất, được gọi là axit béo Omega 3. Loại chất béo này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm mức độ chất béo trung tính (Triglyceride) trong cơ thể. Triglyceride là chất béo trong máu liên quan đến bệnh tim và tiểu đường.

photo-1-1547269546198567248739

Cá béo giàu Omega 3 rất tốt cho người có bệnh lý tim mạch.

Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng axit béo Omega 3 có thể ngăn ngừa huyết khối bằng cách giảm nguy cơ kết tập tiểu cầu và bám dính vào thành động mạch. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên ăn ít nhất hai khẩu phần cá (đặc biệt là cá béo) mỗi tuần. 

Ngoài ra, ăn nhiều cá béo còn giúp sáng mắt, tốt cho trí não, giúp ngủ ngon, đẹp da, cải thiện tâm trạng và giúp phòng chống các bệnh mãn tính không lây,…

ngủ ngon 2

Cá, dầu ăn từ cá được khuyên dùng bởi dồi dào các dưỡng chất quan trọng (Omega 3, 6, 9, DHA/EPA, vitamin và khoáng chất,…)





TA



RadDatePicker

Liên hệ với chúng tôi

Công ty thành viên

DỰ ÁN

Nhập email để nhận bài viết mới nhất từ Sao Mai An Giang
Đăng ký ngay